วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การใช้มือถือต่อเน็ตใครไม่เป็นมาดูวิธีทำ

 อุปกรณ์ที่ต้องใช้ 

1.โทรศัพท์เคลื่อนที่โนเกีย 1 เครื่อง ( ตัวที่นำมาเสนอเป็น 6630 )
2.แผ่นซอฟแวร์ PC Suit ที่แถมมากับกล่อง
3.สาย Datalink
 Smiley หมายเหตุช่วงที่มีการติดตั้งซอฟแวร์อย่าเพิ่งต่อโทรศัพท์เข้าคอมพิวเตอร์นะครับ (1-13 ) ให้คุณต่อได้ เมื่อมันถึงขั้นตอนที่ 14  Smiley

การติดตั้ง PC Suit

1.ใส่แผ่น CD-Rom Sofware ที่แถมมาในกล่อง รอให้ขึ้น Pop Up หรือ Autorun ขึ้นมา กากรอ 25 วินาที แล้ว Autorun ไม่ทำงานให้เข้าไปคลิ๊กไฟล์ Autorun ในแผ่น CD Rom ได้เลยทันที โดยเมื่อรันขี้นมาแล้วจะเป็น ให้เราเลือกว่าต้องการใช้ภาษาอะไรในการติดตั้ง ซึ่งในที่นี้เราจะเลือก English ถ้าเป็น ซีรี่ส์ใหม่ อาจจะมีภาษาไทยแล้ว 


2.ในขั้นตอนนี้เป็นเงื่อนใขการใช้งาน Software ให้เรากด Continue เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการติดตั้งขั้นตอนต่อไปได้เลย 


3.กด Accept เพื่อยอมรับเงื่อนใขในการใช้ Software 


4.ในหน้าต่างนี้ให้เราเลือกหัวข้อด้านบน ให้เลือก Install Software ได้เลย 


5.จากนั้นให้เรากด Nokia PC Suit เพื่อติดตั้ง PC Suit จากนั้นโปรแกรมติดตั้งก็จะรันขึ้นมาทันที 

6.กด Continue เพื่อดำเนินการติดตั้ง PC Suit 

7.ในที่นี้เราสามารถเลือกภาษาในการติดตั้งได้ตามแต่ใจเราต้องการได้เลย แต่ในที่นี้ผมจะเลือกภาษาไทยก็แล้วกันนะครับ

8.ในขั้นตอนนี้รอสักครู่โปรแกรมกำลังทำการคลายตัวเพื่อติดตั้ง 
9.ในขั้นตอนนี้ให้เรากด "ถัดไป>" เพื่อที่เราจะได้ทำการติดตั้งโปรแกรม 



10.ในขั้นตอนนี้ให้เราเลือก "ฉันยอมรับเงื่อนใขในข้อตกลงสิทธิบัตร" จากนั้นให้เรากด "ถัดไป>" 


11.ตรงนี้จะแสดงถึง root ที่เราจะทำการติดตั้งโปรแกรม ให้เรากด "ถัดไป>" ได้เลย หากไม่ต้องการกำหนดสถานที่ในการลงโปรแกรม 


12.ในขั้นตอนนี้ให้เราคอยสักครู่ รอให้โปรแกรมกำลังทำการติดตั้งลงใน hdd ของคุณอยู่ 


13.กด "เสร็จสิ้น" เพื่อจบการทำงาน 


14.จากนั้นก็จะมีหน้าต่าง การเชื่อมต่อขึ้นมา ซึ่งในที่นี้ให้เรากด "ถัดไป>" เพื่อทำการตั้งค่าการเชื่อมต่อ 

15.ในการเชื่อมต่อนี้ จะมีให้เลือกทั้ง อินฟาเรด/บลูทูธ/สายเคเบิล ในที่นี้ผมจะเลือกการเชื่อมต่อด้วยสายเคเบิล 


16.ในขั้นตอนนี้ให้เราเสียบเครื่องโทรศัพท์ของเราเข้ากับ Port Usb บนเครื่อง PC หรือ Notebook ของเราได้เลยทันที ซึ่งในขั้นตอนนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ของเราก็จะทำการดีเทคฮาร์ดแวร์ตัวใหม่ ซึ่งสังเกตได้จาก Taskbar ข้างล่าง จะโชวสถานะการ ดีเทคฮาร์ดแวร์ตัวใหม่ ซึ่งเราจะต้องรอให้การ ดีเทคฮาร์ดแวร์นี้สิ้น สุดลงเสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานซอฟแวร์ได้



17.ในหน้าต่างนี้จะขึ้นชื่อรุ่นโทรศัพท์ที่กำลังจะทำการเชื่อมต่อในขณะนี้ ให้เราเลือกชื่อโทรศัพท์ของเราแล้วกด เสร็จสิ้น 


18. หลังจากนั้น ก็คลิกที่ไอค่อนนี้ บนหน้าเดสก์ทอบ 



19.ก็จะได้รูปนี้ขึ้นมา ให้ดับเบิ้ลคลิกคำว่า เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 



20. แล้วก็ทำการ กำหนดค่าติดตั้ง 


21. ไปเลือกรุ่น โทรศัพท์ของคุณ แล้วก็กด next



22. แล้วไปเลือกเครือข่ายโทรศัพท์ที่คุณใช้บริการ ในตัวอย่าง ผมใช้ ของ AIS (ถ้าใช้ของ Dtac ก็เลือกที่ Dtac Thailand) เสร็จแล้วก็กด finish



23 หลังจากที่ทำเสร็จตามขั้นตอนแล้ว ก็กด ปุ่ม เชื่อมต่อ ได้ทันที


หมายเหตุ......การใช้งานอินเตอร์เน็ตนั้น ขึ้นอยู่กับ แพ็คเจ็คของแต่ละเครือข่ายนะครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์ besideway

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น